Wednesday, September 15, 2010

สถานที่ท่องเที่ยว หัวหิน

ท่ามกลางอิฐ ปูน คอนกรีต และเหล็กติดล้อ ในมหานครแห่งเทวะ กรุงเทพมหานคร ชีวิตที่รีบเร่งดำเนินไปตามกระแสธุรกิจที่เร่งรีบ เพื่อให้สอดคล้องกับระบบเศรฐกิจที่เร่าร้อน ของทุนนิยม เหนื่อยไหมครับ

ได้เวลาหาโอกาส ไปเติมแบ็ตเตอรี่ให้กับชีวิตแล้วละครับ

บทความนี้ เราจะชวนคุณขึ้น Time machine ย้อนอดีตกลับไปสู่บรรยากาศแบบศตวรรษที่ 19 กันครับ หา สถานที่ท่องเที่ยว ใกล้ๆ กรุงเทพ ในบรรยากาศของศตวรรตที่ 19 กัน หากนึกภาพในหัวไม่ออก ลองนึกถึงหนังเรื่อง "ทวิภพ" ไว้ก็แล้วกัน การเดินทางกลับสู่โลกอดีตของ มณีจันทร์  (ข่าวว่า แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ จะมารับบทมณีจันทร์ในเวอร์ชันใหม่ ของช่อง 7) ช่างน่าตื่นเต้นกระไร


ภาพยนต์ เรื่อง ทวิภพ

ปล่อยวางทุกอย่างไว้เบื้องหลัง พร้อมจะไปท่องเที่ยวกับเราหรือยังครับ พร้อมแล้วก็ไปกัน


Go to 19th century


ชะแว๊บบบบบบบบบ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

โผล่อีกที นี่มัน สถานที่ไหนกันนะนี่

แก๊งงงงง!  แก๊งงงงง! เสียงระฆังดังมาจากไหนกัน

สถานที่ท่องเที่ยว สถานีรถไฟหัวหิน

สถานีรถไฟหัวหินนี่นา 55 ชักจะ "ทวิภพ" มากไป กลับเข้าเรื่องดีกว่า เราจะไปท่องเที่ยวกันยัง สถานที่ท่องเที่ยว ชื่อดัง “หัวหิน” นั่นเอง

“หัวหิน” เป็น สถานที่ท่องเที่ยว ยอดฮิตชนิดข้ามกาลเวลา กันเลยทีเดียวครับ เพราะไม่ว่ากาลเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน สถานที่ท่องเที่ยว “หัวหิน” แห่งนี้ ก็ยังคงเป็นเมืองพักตากอากาศที่เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์ ทำให้ใครต่อใครหลงใหล นึกถึง และแวะเวียนมาท่องเที่ยว สัมผัสกับความงามบริสุทธิ์ของหาดทราย ตลอดจนชื่นชมวิถีวัฒนธรรมอันงดงามอยู่เสมอ ของ สถานที่ท่องเที่ยว แห่งนี้กันเสมอ

สถานที่ท่องเที่ยว หาดหัวหิน


อดีตกาล “หัวหิน” มีมนต์เสน่ห์เช่นไร วันนี้ “หัวหิน” ยิ่งคึกคักในฐานะเมืองท่องเที่ยวเอกของไทย และเป็น สถานที่ท่องเที่ยว อันดับต้นๆ ทั้งของนักท่องเที่ยวชาวไทยเอง และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั่วโลกด้วย คงเพราะยามเมื่อนักท่องเที่ยวได้มีโอกาสมาเยือน สถานที่ท่องเที่ยว แห่งนี้แล้วสักครั้ง คงยากนักที่จะไม่ตกหลุมรักหาดทรายสวยๆ น้ำทะเลใสๆ และวิถีชีวิตของชาวเมืองหัวหินเป็นแน่

เรามาแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว ในหัวหินกันดีกว่าครับ คุณจะได้ทราบว่า ยามเมื่อไปท่องเที่ยวที่หัวหิน มีสถานที่ใดน่าไปเยือนกันบ้างครับ

สถานที่ท่องเที่ยว พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน หรือ "พระราชนิเวศน์แห่งความรักและความหวัง" พระตำหนักไม้สองชั้น หันหน้าออกสู่ทะเล ประกอบด้วยพระที่นั่งสามองค์เชื่อมต่อถึงกัน รัชกาลที่ 6 ทรงโปรดให้รื้อพระตำหนักหาดเจ้าสำราญมาปลูกขึ้นใหม่ ณใ ที่แห่งนี้ เมื่อปี พ.ศ. 2466

สถานที่ท่องเที่ยว พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน


สถานที่ท่องเที่ยว พระราชวังบ้านปืน หรือ พระรามราชนิเวศน์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระราชประสงค์ให้สร้างด้วยพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อเป็นพระราชนิเวศน์ สำหรับประทับแรมในฤดูฝน ทรงโปรดเกล้าฯ โดยสร้างแบบสถาปัตยกรรมยุโรป แล้วเสร็จในปี  พ.ศ. 2459 ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว และทรงพระราชทานนามว่า พระที่นั่งศรเพ็ชรปราสาท และทรงเปลี่ยนเป็น"พระรามราชนิเวศน์" ปี พ.ศ. 2461

สถานที่ท่องเที่ยว สถานีรถไฟหัวหิน เป็นหนึ่งในสถานีรถไฟที่เก่าแก่ที่สุดของไทย พลับพลา สถาปัตยกรรมไทยเด่นสะดุดตา สวยงามทั้งทางด้านสถาปัตยกรรมและศิลปกรรม อันเป็นเอกลักษณ์ของสถานีรถไฟแห่งนี้ (ย้ายมาจากพระราชวังสนามจันทน์ สร้างในสมัยรัชกาลที่ 6) ใครได้เห็นก็รู้สึกประทับใจ  และสถานีรถไฟหัวหินก็ยังคงเปิดให้บริการจวบจนทุกวันนี้ครับ

สถานที่ท่องเที่ยว เขาตะเกียบ เขาไกรลาส ห่างตัวเมืองทางทิศใต้ 6 ก.ม. มีวัดตั้งอยู่บนภูเขาซึ่งยื่นออกไปในทะเล ภายในบริเวณวัดร่มรื่น เย็นสบาย มีรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมประดิษฐานอยู่ เป็นจุดที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพอ่าวหัวหินที่งดงามมากจุดหนึ่ง รอบเขาตะเกียบนี้มีที่พักและร้านอาหารหลายแห่ง


สถานที่ท่องเที่ยว หาดสวนสนประดิพัทธ์ อยู่ห่างจากหัวหินไปทางทิศใต้ประมาณ 9 กิโลเมตร มีรถโดยสารจากหัวหินไปยังหาดสวนสนประดิพัทธ์ ทุก 20 นาที บริเวณชายหาดมีบังกะโลที่พัก และห้องพัก ไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย

สถานที่ท่องเที่ยว หาดหัวหิน ชายหาดอันเป็นแหล่งท่องเที่ยวพัก ตากอากาศที่มีชื่อเสียงแห่งแรกของเมืองไทย ด้วยน้ำทะเลใส ทรายสะอาด บรรยากาศดี จึงเป็นที่ใฝ่ฝันและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมานานทุกยุคทุกสมัย


สถานที่ท่องเที่ยว ตลาดโต้รุ่งหัวหิน เป็นสีสันยามราตรีของสถานที่ท่องเที่ยวหัวหินครับ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจะแวะเวียนไปเดินเล่น ชมบรรยากาศ และช็อปปิ้ง ทั้งของกินของใช้กันมากมาย เพราะเป็นแหล่งรวมอาหารนานาชนิดให้เลือกสรร แหล่งรวมของที่ระลึกมากมาย แหล่งรวมของน่ารัก

สถานที่ท่องเที่ยว น้ำตกป่าละอู น้ำตกขนาด15 ชั้น ความสวยงามกลางป่าดิบชื้นอันอุดมสมบูรณ์ ของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน มีน้ำตลอดทั้งปี มีผีเสื้อชุกชุม อากาศเย็นสบายและมีโอกาสพบสัตว์ป่า และนกหายากหลายชนิด เช่น นกเงือก อีกด้วย

สถานที่ท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด อุทยานแห่งชาติทางทะเลแห่งแรกของประเทศไทย มีเนื้อที่ถึง 98 ตารางกิโลเมตร ตั้งอยู่ในพื้นที่ของกิ่งอำเภอสามร้อยยอด ตำนานเก่าแก่เล่ากันว่า ที่แห่งนี้เดิมเคยเป็นทะเลที่มีเกาะแก่งมากมาย เรือสำเภาจีนเดินทางค้าขายผ่านมาและเกิดอัปปางลง ลูกเรือว่ายน้ำหนีขึ้นฝั่งรอดชีวิต 300 คน จึงตั้งชื่อว่า "เขาสามร้อยรอด" แล้วเพี้ยนมาเป็น "เขาสามร้อยยอด" ซึ่งพ้องกับลักษณะ 4 ภูมิประเทศของที่นี่ ที่เป็นเขาหินปูนมากมายมียอดสูงของหินปูนสลับซับซ้อน ลดหลั่นกันไปนับไม่ถ้วนนั่นเองครับ บริเวณพื้นราบ มีทั้งทุ่งหญ้า และทุ่งน้ำ ที่เป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ มีพืช และสัตว์มากมาย ทั้งยังเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำที่สมบูรณ์และมีความสำคัญในระดับประเทศอีกด้วย


นอกจากนั้น “หัวหิน” ในวันนี้ ยังมี สถานที่ท่องเที่ยว ที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิเช่น “เพลินวานสถานที่ท่องเที่ยว แห่งใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมขณะนี้ ด้วยมนต์เสน่ห์ของโบราณที่ถูกรวบรวมไว้อย่างมากมายในรูปแบบของหมู่บ้านย้อนยุค ในรูปแบบร้านค้าสมัยเก่า เช่น ร้านเสื้อผ้า และร้านกาแฟ ให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกับการถ่ายรูปและชื่นชมข้าวของย้อนยุค เสื้อผ้า งานภาพ ศิลปะแนวร่วมสมัย บางครั้งยังมีการแสดงโขน หรือนิทรรศการศิลปะ ให้ได้ดูกันอย่างเต็มตาอีกด้วยครับ

ปัจจุบันนี้ สถานที่ท่องเที่ยว ยอดนิยมอย่าง “หัวหิน” จึงมีที่พัก รีสอร์ท และโรงแรมชั้นนำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมเฟริสท์คลาสระดับห้าดาว สปาโฮเต็ล รีสอร์ทบีส หรือรีสอร์ท โฮมสเตย์ บังกะโล ระดับที่ราคาไม่แพงนักของชาวบ้านเอง รอให้บริการคุณด้วยความเป็นกันเอง

“หัวหิน” รอให้คุณไปสัมผัสด้วยตัวเอง ไปแล้วจะติดใจ หลงใหลมนต์เสน่ห์ของ สถานที่ท่องเที่ยว แห่งนี้ไปอีกคนครับ


บริการ จองโรงแรม หัวหิน หรือ ที่พัก หัวหิน ราคาพิเศษ จาก Thailand Hotels ครับ

No comments: