Friday, September 17, 2010

สถานที่ท่องเที่ยว อัมพวา

สุดสัปดาห์นี้ ไปอัมพวากันเถอะ...!

แมกไม้ สายน้ำ หิ่งห้อย และความคลาสสิก นั่นคือสิ่งที่เรานึกถึง สถานที่ท่องเที่ยว อย่าง "อัมพวา"

ด้วยระยะทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพนัก เราใช้ระยะเวลาเดินทางไม่ถึงสองชั่วโมง ก็เดินทางไปถึงแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม สักการะหลวงพ่อบ้านแหลมกันก่อน เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต (เราก็ธรรมะธรรมโมเหมือนกันนะนี่)





สถานที่ท่องเที่ยว ตลาดน้ำอัมพวา เป็นตลาดริมคลอง อยู่ใกล้ๆ กับวัดอัมพวันเจติยาราม ทุกวันศุกร์-เสาร์และอาทิตย์ เวลาเย็นคลองอัมพวาจะคลาคลำ่ไปด้วยพ่อค้าแม่ขายพายเรือขายอาหาร เครื่องดื่มหลากหลาย เช่น กาแฟ โอเลี้ยง ก๋วยเตี๋ยว  ขนมหวาน ฯลฯ  บรรยากาศเรียบง่าย สบายๆ แบบวิถีไทย เคล้าคลอด้วยเสียงเพลงจากเสียงตามสายของชุมชน

ล่องเรือชมหิ่งห้อย การล่องเรือชมหิ่งห้อยยามค่ำคืน เป็นกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวที่มา สถานที่ท่องเที่ยว แห่งนี้มักจะไม่พลาด และวางเป็นโปรแกรมหลักควบคู่กับการชม สถานที่ท่องเที่ยว อย่าง ตลาดน้ำอัมพวา โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน หิ่งห้อยจะมีมากเป็นพิเศษ ซึ่งจะอยู่ในช่วงตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-ตุลาคม และถ้าเป็นคืนข้างแรมหรือคืนเดือนมืด และในเวลาน้ำขึ้นเรือจะสามารถเข้าไปได้ใกล้ต้นลำพูที่หิ่งห้อยอาศัยได้ เราจะได้ชมอย่างใกล้ชิด หิ่งห้อยจะสวยงามเป็นพิเศษ ด้วยแสงกระพริบระยิบระยับตัดกับความมืดมิดของราตรีกาลนั่นเองครับ




ฝากไว้สักนิด สิ่งที่นักชมหิ่งห้อยควรปฏิบัติ คือไม่ส่งเสียงดัง ไม่จับหรือทำสิ่งใดที่รบกวนหิ่งห้อยโดยเด็ดขาดครับ

คราวหน้า เราจะพาท่านไป สถานที่ท่องเที่ยว แห่งไหน  โปรดติดตามต่อไปครับ

No comments: